Ý nghĩa logo tam giác và ứng dụng của nó khi thiết kế
Logo hình tam giác rất phổ biến trong các công ty, nhãn hàng nổi tiếng hiện nay. Hầu hết các logo của những thương hiệu đều có logo hình tròn hoặc hình chữ nhật. Vì vậy, lựa chọn logo hình tam giác giúp các thương hiệu có được sự khác biệt và tạo được sự thu hút cho khách hàng. Hình tam giác vẫn là một hình ảnh hiếm gặp, nó làm cho chúng bắt mắt, dễ nhớ và đó là cách tốt nhất giúp thương hiệu sử dụng logo tam giác tạo dấu ấn với khách hàng.
Ý nghĩa của logo tam giác
Logo hình tam giác có thể nói sự kết hợp tốt nhất, sở hữu những ưu điểm của cả logo hình vuông và hình tròn. Tính đối xứng của tam giác rất đẹp mắt. Đặc biệt là khi tất cả các cạnh của nó có cùng độ dài, tạo được sự vuông vức, ngay ngắn cho thiết kế.
Ngoài ra, hình tam giác là một hình dạng vô cùng linh hoạt. Bằng cách thay đổi vị trí của nó, bạn có thể có thêm nhiều ý tưởng để truyền tải thông điệp mà logo tam giác của bạn mang lại cho khách hàng
Các hình tam giác tiêu chuẩn, với chân đế ở phía dưới, đỉnh hướng lên phía trên tượng trưng cho sự chắc chắn, đại diện quyền lực. Trong khi hình tam giác lộn ngược đại diện cho linh hoạt, chuyển động – Chúng ẩn chứa một chút bí ẩn.
Các hình tam giác trong logo có thể được thay thế bằng các biểu tượng khác nhau có hình dạng tương tự, các cạnh của chúng có thể được làm tròn hoặc có thể sử dụng các chữ cái như A hoặc V để thay thế. Khả năng gần như là vô hạn và nhiều công ty đã khai thác chúng.
Ứng dụng logo tam giác khi thiết kế
Hình tam giác là một hình khối rất dễ thay đổi và biến hóa đang dạng. Nếu như hình tròn, hình vuông có sự nhất định trong đường vẽ và kết cấu của nó chỉ có một thì hình tam giác hoàn toàn trái ngược. Bạn có thể tùy ý biến hình tam giác của mình thành: tam giác vuông, tam giác đều, tam giác cân hay thậm chí là tam giác vuông cân.
Vì vậy, khi ứng dụng trong thiết kế logo tam giác bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho mình. Doanh nghiệp thoải mái lựa chọn để thay đổi hình khối tam giác để nó phù hợp với thiết kế của mình, thỏa sức truyền tải thông điệp mong muốn đến cho khách hàng.
Ngay sau đây, bạn hãy cùng xem một số ví dụ về các logo tam giác đã được các công ty, doanh nghiệp ứng dụng rất thành công để hiểu rõ hơn nhé.
Logo của Google Drive
Một trong những logo hình tam giác được biết đến nhiều nhất đó là Google Drive. Thoạt nhìn qua bạn sẽ thấy đây là logo không có gì nổi bật, nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Tất cả các mặt đều có màu sắc khác nhau, tượng trưng cho các chức năng khác nhau của Google Drive. Biểu trưng nêu bật ba dịch vụ do Google cung cấp và việc bảo vệ dữ liệu – được đặt ở giữa một cấu trúc khép kín, an toàn.
Logo biểu trưng của Google Play
Đó là một logo có hình tam giác nhưng được đặt nằm ngang và nó có hình dạng giống như một nút phát. Bên trong hình tam giác này được tô các màu sắc của công ty Google, cách phối màu hài hòa giúp logo dễ dàng thể hiện được ý nghĩa mà nó muốn mang đến cho mọi người.
Logo Airbnb
Các đường thẳng và các cạnh hình tam giác được thiết kế sắc nét, uốn cong mượt mà tạo được sự uyển chuyển. Logo này chứa đầy những thông điệp ẩn – phương châm của công ty “Làm cho khách du lịch cảm thấy như đang ở nhà, bất kể họ đang ở đâu” là một trong số đó. Bằng cách lật ngược logo, chúng ta có được một trái tim, biểu tượng của tình yêu.
Qua các thông tin trên bạn đã hiểu hơn về logo tam giác và các ứng dụng của nó trong thiết kế. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ giá trị của các logo công ty du lịch. Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn thiết kế logo, bạn vui lòng liên hệ thông tin phía dưới để được giải đáp chi tiết.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế logo TẠI ĐÂY
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://inducdung.vn
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- Like us on Facebook or Instagram