Nội dung catalogue là yếu tố quyết định lớn nhất đến khả năng quan tâm của khách hàng và đối tác với doanh nghiệp của bạn. Vì thế, để gây được ấn tượng, bạn nên đầu tư vào việc thiết kế và trình bày ấn phẩm này. Vậy nhưng, vẫn có nhiều người cảm thấy bối rối và loay hoay trong việc truyền tải thông điệp. Những gợi ý dưới đây từ inDucDung sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Trước khi đi vào nội dung catalogue, bạn cần hiểu nó là gì và có chức năng như thế nào. Catalogue là một loại ấn phẩm được thể hiện dưới dạng tài liệu, dùng để giới thiệu về doanh nghiệp. Thông qua ấn phẩm này, khách hàng và đối tác sẽ hiểu thêm về công ty của bạn và liên hệ nếu có nhu cầu.
Thiết kế nội dung catalogue không khó, nhưng có những nguyên tắc nhất định cần phải tuân thủ. Bạn nên nắm chắc các thông tin này để có được ấn phẩm tuyệt vời nhất. Trường hợp không có kinh nghiệm thực hiện, bạn hãy liên hệ với inDucDung để được tư vấn và hỗ trợ thêm dịch vụ phát hành.
Catalogue là ấn phẩm được sử dụng để quảng bá, vì vậy nội dung sẽ là các thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Cụ thể, một cuốn catalogue sẽ bao gồm các mục và bố cục sắp xếp theo trình tự như sau:
Với bố cục khá nhiều phần, việc thiết kế và trình bày catalogue đòi hỏi bạn phải dành thời gian và công sức thực hiện. Bên cạnh đó, bạn còn cần đặt mình vào vị trí của người đọc để cân nhắc xem nội dung truyền tải hấp dẫn và hợp lý hay chưa. Để tránh gây căng thẳng, Đức Dũng sẽ gợi ý cho bạn cách trình bày đơn giản nhưng hiệu quả như sau:
Trang bìa của bạn phải đẹp và thu hút thì mới kích thích được người đọc lật giở đến phần tiếp theo. Vì thế, đây là phần khó khăn nhất, phải chọn được hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ với thị giác.
Bạn nên chọn hình ảnh thể hiện được tên cũng như logo của công ty. Nếu có thể chọn được ảnh liên quan đến lĩnh vực hoạt động thì càng tốt. Để tránh đơn điệu thì bạn hãy thêm một vài lời mô tả về doanh nghiệp hoặc slogan.
Catalogue với nhiều nội dung thì nên có phần mục lục để người đọc dễ nắm bắt thông tin truyền tải. Trường hợp ấn phẩm của bạn chỉ dưới 10 trang thì có thể không cần có phần này.
Thông tin được thể hiện phải có tên, logo, hình ảnh và nhân sự của công ty. Tiếp theo sẽ là phần lịch sử hình thành, thành tựu, chứng chỉ, tầm nhìn chiến lược và giá trị cốt lõi.
Tất cả ngành nghề mà công ty đang hoạt động đều cần được ghi nhận và có hình ảnh đi kèm. Bạn cũng nên thể hiện thêm ưu thế về cơ sở vật chất và danh sách đối tác, khách hàng lớn. Font chữ được chọn nên là Times New Roman hoặc Myriad Pro, cỡ 10 hoặc 12, đề mục nên là 16.
Trang này thể hiện thông tin liên hệ của doanh nghiệp cũng như slogan hoạt động. Hình ảnh phải được sắp xếp xung quanh thông tin và không cần quá lớn.
Trên đây là thông tin hướng dẫn trình bày nội dung catalogue hấp dẫn và thu hút khách hàng bạn nên biết. Hy vọng với những chia sẻ này, việc thiết kế catalogue của bạn sẽ không còn quá khó khăn.
In Đức Dũng tự hào là một trong những công ty in nhanh hàng đầu…
Tone màu không chỉ đơn thuần là màu sắc mà còn bao gồm cả sắc…
Poster Hội Chợ (áp phích hội chợ) là những tấm poster được thiết kế và…
Card cảm ơn chỉ là một tấm thiệp nhỏ nhưng lại sở hữu những giá…
Tag áo là loại nhãn nhỏ được gắn trên các sản phẩm thời trang. Mặc…
Hiện nay, việc tạo dựng hình ảnh đặc trưng và ấn tượng riêng cho doanh…