Xu hướng thiết kế logo gradient đang ngày càng được ưa chuộng vì màu sắc tươi mới, mượt mà. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng mẫu logo này để tạo sự nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Hãy tham khảo các mẫu logo độc đáo từ những tên tuổi lớn để tự sáng tạo ra sản phẩm của riêng mình.
Logo công công nghệ thường thay đổi liên tục từ đơn giản cho đến màu sắc rực rỡ. Mẫu logo đầu tiên của Instagram mô phỏng hình ảnh của chiếc camera với hình dạng tĩnh. Tuy nhiên đến năm 2016 thương hiệu này đã chuyển sang logo gradient với màu hoàng hôn ảo giác.
Đây là một sự thay đổi lớn nên thời gian đầu nhiều người dùng trung thành không ủng hộ. Cho đến thời điểm hiện tại, logo Instagram đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Dải chuyển màu với tông màu ấm là giao diện cực kỳ bắt mắt mà không làm cho nó bị choáng ngợp.
Nhiều người cho rằng logo công nghệ sẽ mang đến cảm giác “khô cứng”, thậm chí là “ngột ngạt”. Tuy nhiên logo phù hợp, sử dụng đúng màu sắc vẫn có thể làm cho bất kỳ thương hiệu nào trở nên thú vị. Hãy xem logo của Firefox để biết một ví dụ được thiết kế tốt.
Thương hiệu này đã mạnh dạn từ bỏ những màu sắc cũ cam – xanh để chuyển sang một tông màu hoàn toàn mới. Vẫn có màu cam là chủ đạo nhưng bên cạnh nó là màu tím. Logo gradient bão hòa mang lại cho họ cảm giác ấm áp, mới mẻ và cực kỳ hấp dẫn.
Logo gradient gây được sự chú ý trong lĩnh vực thể thao bởi sự thay đổi màu sắc cũng gợi sự thay đổi trong chuyển động. Hơn nữa, màu gradient tạo cảm giác tích cực, mới mẻ hơn so với các logo phẳng.
Đối với thương hiệu The Yoga Co-op, họ chủ yếu sử dụng tông màu lạnh với dải chuyển màu tạo cảm giác cực kỳ thư giãn. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp như phòng tập, thẩm mỹ viện hoặc spa.
Đối với các hãng chuyên cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, một biểu tượng trên cả tuyệt vời sẽ đem đến một hành trình vô cùng tuyệt vời. Thay vì sử dụng hình ảnh tĩnh quen thuộc như trước đây thì logo gradient chắc chắn là một biểu tượng du lịch nổi bật. Ấn tượng về thị giác phút ban đầu có thể khiến cho du khách mường tượng ra được vẻ đẹp của điếm đến.
Sản phẩm nhận diện thương hiệu của hãng Auckland Multi-Pass, đã làm rất tốt những điểm trên. Hãng đã sử dụng dải chuyển màu xanh pastel nhẹ nhàng để truyền tải vẻ đẹp tự nhiên và các bối cảnh đa dạng mà thành phố có.
Logo thực phẩm là thứ mà chúng ta thấy hằng ngày, chính vì thế mà các thương hiệu lớn hay nhỏ trong ngành đều cố gắng tạo ra những chiếc logo thu hút các giác quan của chúng ta. Việc sử dụng màu gradient hoàn toàn có thể tạo ra chiều sâu về thị giác, giúp thương hiệu nổi bật.
Một ví dụ điển hình khi nhắc đến logo gradient trong ngành ẩm thực đó là Sweetie. Màu sắc tươi mới, có sự chuyển động nhạt dần của các dải màu rất phù hợp khi nói đến những món tráng miệng. Khi gradient được đặt tốt chắc chắn nó sẽ đem lại sự ấn tượng cho mọi đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
Logo gradient đang là xu thế mới trong lĩnh vực thiết kế được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Nếu được thiết kế hoàn chỉnh, bắt mắt với những màu sắc hoà hợp thì chắc chắn chiếc logo này sẽ đưa thương hiệu doanh nghiệp lên một tầm cao mới.
In Đức Dũng tự hào là một trong những công ty in nhanh hàng đầu…
Tone màu không chỉ đơn thuần là màu sắc mà còn bao gồm cả sắc…
Poster Hội Chợ (áp phích hội chợ) là những tấm poster được thiết kế và…
Card cảm ơn chỉ là một tấm thiệp nhỏ nhưng lại sở hữu những giá…
Tag áo là loại nhãn nhỏ được gắn trên các sản phẩm thời trang. Mặc…
Hiện nay, việc tạo dựng hình ảnh đặc trưng và ấn tượng riêng cho doanh…