Tiêu đề thư là gì? Vai trò của tiêu đề thư trong việc tạo dấu ấn của doanh nghiệp
Tiêu đề thư được biết đến với tên gọi khác là letterhead, đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay. Bởi vì nó làm nhiệm vụ tạo dấu ấn, góp phần thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp của các doanh nghiệp hiện nay. Vậy letterhead là gì? Những lợi ích thiết thực mang lại cho doanh nghiệp là gì? Khi thiết kế cần quan tâm những yếu tố nào? Những yếu tố này đều bổ ích mà các doanh nghiệp nên nắm rõ.
Tiêu đề thư là gì?
Tiêu đề thư (letterhead) xuất hiện trong các thư từ của doanh nghiệp khi gửi đến cho khách hàng, đối tác song không nhiều người để ý đến nó. Trên thực tế, tiêu đề cho lá thư chính là phần thông tin trên cùng của mỗi lá thư, bao gồm các thông tin cụ thể như: Logo công ty, tên công ty, địa chỉ, SĐT, số fax, địa chỉ website. Những thông tin này giúp cho người đọc dễ dàng hình dung và biết được những điều cơ bản về công ty gửi thư.
Hiện nay, tiêu đề của thư khi doanh nghiệp gửi đi sẽ có nhiều đặc điểm nhất định. Đầu tiên là phải nói đến kích thước của chúng. Kích thước của phần tiêu đề cần đảm bảo không quá nhỏ cũng không quá lớn.
Chúng phải giúp người đọc nhìn rõ thông tin mà vẫn không chiếm quá nhiều vị trí trong bức thư (gây mất cân đối). Thông thường, phần tiêu đề này có kích thước thay đổi phụ thuộc kích thước của lá thư (A5, A4 hay A3). Với thư A5 thì tiêu đề này là 210x148mm. Còn với A4 thì là 210x297mm. Riêng với thư A3 thì sẽ là 420x297mm.
Vai trò của tiêu đề thư có thể bạn chưa biết
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng tiêu đề thư trong các loại thư từ, hóa đơn, thông báo,… của mình. Vậy bạn có biết vai trò mà phần tiêu đề này mang lại bao gồm những gì hay không?
- Thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Bởi vì các loại thư từ có phần tiêu đề cho lá thư được thiết kế bài bản sẽ đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ.
- Cung cấp đầy đủ các thông tin liên lạc cơ bản nhất. Người đọc có thể dễ dàng liên hệ lại mà không cần tốn thời gian tìm kiếm thông tin liên lạc của doanh nghiệp.
- Công cụ marketing, PR cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Bởi vì phần tiêu đề nếu được thiết kế độc đáo, mới mẻ thì cũng có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tác tiềm năng. Khiến họ ghi nhớ và tin tưởng hơn với doanh nghiệp.
Khi thiết kế tiêu đề thư cần lưu ý những gì?
Phần tiêu đề đẹp mắt, chất lượng sẽ giúp PR hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả hơn. Vì thế nên khi thiết kế tiêu đề thư, bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề, cụ thể như sau:
- Màu sắc hài hòa, dễ chịu và có sự liên kết nhất định với logo và màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp.
- Bố cục khoa học, hài hòa và logic. Điều này sẽ giúp cho người đọc dễ theo dõi hơn và không bị chối mắt.
- Thông tin được trình bày ngắn gọn nhưng đầy đủ. Mang đến sự tiện lợi cho người đọc khi cần thiết.
- Kích thước hợp lý, dễ đọc dễ nhìn và phù hợp với bố cục của lá thư.
- Chất lượng giấy in tiêu đề thư tốt, thường là giấy gsm cao.
- Chọn đơn vị in tiêu đề cho thư uy tín, đảm bảo chất lượng cao nhất có thể.
Trên đây chính là những thông tin liên quan đến tiêu đề thư. Bạn đọc muốn làm phần tiêu đề cho lá thư chất lượng, đẹp mắt với giá tốt vui lòng liên hệ với Inducdung.vn. Chúng tôi cam kết mang đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ tối ưu nhất.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://inducdung.vn
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- Like us on Facebook or Instagram