Profile là gì? Sự khác biệt giữa profile và catalogue
Profile hay hồ sơ năng lực của doanh nghiệp mang đến cái nhìn khái quát đầy thiện cảm, chuyên nghiệp cho khách hàng. Đây cũng là yếu tố để khách hàng hoặc đối tác cân nhắc có nên hợp tác với doanh nghiệp hay không. Hiện nay có 2 dạng ấn phẩm được sử dụng phổ biến nhất là hồ sơ năng lực và catalogue. Vậy hồ sơ năng lực là gì? Sự khác biệt rõ nét giữa hồ sơ năng lực và Catalogue là gì? Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những vấn để này nhé.
Khái niệm Profile là gì?
Profile hay hồ sơ năng lực là dạng cuốn sách nhỏ khoảng 16 đến 32 trang giới thiệu về công ty, lĩnh vực kinh doanh, kinh nghiệm, thế mạnh sản phẩm dịch vụ để khách hàng và đối tác nắm bắt được. Đây được coi là công cụ quan trong khi bán hàng, tham gia các dự án đặc biệt là dự án lớn, đối tác thường rất đề cao profile.
Mục đích của profile chính là giúp người đọc, khách hàng cũng như đối tác hiểu về doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, profile đẹp, chất lượng còn là lợi thế để bạn cạnh tranh với các đối thủ cùng cấp. Profile sẽ cung cấp đầy đủ thông tin mà nhà thầu cần biết và thể hiện chúng một cách chuyên nghiệp.
Sự khác biệt giữa Profile và Catalogue là gì
Hoạt động quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiện nay có 3 dạng ấn phẩm là Profile, catalogue và brochure. Trong đó, profile và catalogue là 2 dạng ấn phẩm được sử dụng phổ biến nhất ở các doanh nghiệp. Vậy 2 dạng ấn phẩm này có gì khác biệt. Hãy cùng phân biệt profile và catalogue để hiểu rõ hơn cũng như không nhầm lẫn giữa 2 loại này nhé.
Mục tiêu sử dụng profile và catalogue
Điểm khác biệt đầu tiên ở 2 dạng ấn phẩm này chính là mục tiêu sử dụng của chúng. Profile sử dụng nhằm mục tiêu chứng minh năng lực thực hiện công việc, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Còn catalogue là nguồn tài liệu cung cấp thông tin khái quát nhất về các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng tham khảo.
Xem thêm: Những mẫu Catalogue đẹp
Đối tượng hướng đến của hồ sơ năng lực và catalogue
Khác biệt thứ 2 của profile và catalogue chính là đối tượng hướng đến. Với profile, đối tượng hướng đến rộng hơn gồm khách hàng, đối tác và nhà đầu tư. Còn đối tượng hướng tới của catalogue chỉ duy có khách hàng.
Nội dung chính của profile và catalogue
Nếu profile chủ yếu giới thiệu về năng lực của doanh nghiệp, thành tựu nổi bật và năng lực cốt lõi, để đối tác, khách hàng ấn tượng và nhìn ra điểm mạnh của doanh nghiệp. Thì catalogue giới thiệu tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ với thông số chi tiết, và được thiết kế theo dạng danh sách phân loại.
Hình ảnh tư liệu sử dụng trong profile và catalogue
Profile thường chỉ cần sử dụng những hình ảnh sát với thực tế, chân thực về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm hoặc dự án đã thực hiện. Còn catalogue không yêu cầu tính chân thực về hình ảnh. Chỉ cần sử dụng hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính xác thực như profile.
Kích thước, kiểu dáng in ấn
Kiểu dáng, kích thước của profile phải chuẩn là khổ A4 và thay đổi theo từng trường hợp yêu cầu. Đối với catalogue, kích thước, kiểu dáng có thể linh hoạt theo nhiều kích thước khác nhau.
Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về profile và có thể thấy sự khác biệt giữa hồ sơ năng lực với catalogue quảng cáo doanh nghiệp. Đồng thời, bạn đã có thêm kiến thức để thiết kế hồ sơ năng lực đẹp mắt, chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH in bao bì Đức Dũng để được tư vấn miễn phí nhé
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://inducdung.vn
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- Like us on Facebook or Instagram