Để tạo được ấn tượng cho khách hàng thì bao bì sản phẩm là một yếu tố rất quan trọng mà doanh nghiệp, công ty không nên bỏ qua. Do đó, phần thiết kế bao bì sản phẩm được chú trọng và đầu từ nhiều thời gian. Để bạn có thể hiểu thêm về nội dung này, bài viết dưới đây sẽ giải đáp: Thiết kế bao bì là gì? Quy trình để thiết kế chuẩn nhất?
Thiết kế bao bì sản phẩm là việc tạo ra các hộp đựng bên ngoài để chứa sản phẩm của bạn. Nó xác định diện mạo và cảm giác của doanh nghiệp, cách doanh nghiệp bảo vệ những gì bên trong và mức độ thú vị của khách hàng khi mở ra.
Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp, ấn tượng đầu tiên của khách hàng về sản phẩm của bạn khi chưa thực sự biết bạn là ai chính là thời điểm họ nhìn thấy sản phẩm của bạn. Do đó, bao bì bên ngoài sản phẩm rất quan trọng, nó quyết định khách hàng có dừng lại xem sản phẩm của doanh nghiệp hay không. Từ đó, khách hàng tìm hiểu sản phẩm và quyết định đi đến mua hàng.
Đặc biệt, các doanh nghiệp trực tuyến không có cơ hội để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng bằng cách bố trí cửa hàng hoặc các đối tác tuyệt vời. Vì vậy, phần thiết kế là một phần quan trọng giúp thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng.
Để doanh nghiệp có được bao bì chuẩn chỉnh cho sản phẩm trước khi trao tay khách hàng thì ngay sau đây là 7 bước của quy trình thiết kế bao bì mà bạn nên tham khảo:
Bao bì chính là phần hình ảnh, thông tin,… của sản phẩm mà khách hàng nhìn thấy. Vì vậy, bạn cần biết được sản phẩm mình cần thể hiện những thông tin như thế nào? Thông điệp truyền tải hay màu sắc chủ đạo?….
Bất kỳ sản phẩm của doanh nghiệp nào khi đưa ra thi trường đều nhắm đến khách hàng. Do đó, bạn cần biết khách hàng mục tiêu của mình là ai? Họ cần gì ở sản phẩm? Lợi ích họ nhận được là gì?…. Xác định rõ chân dung khách hàng càng rõ giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp trên bao bì chính xác hơn.
Sau khi đã biết khách hàng là ai, thông tin sản phẩm gồm có những gì thì bước tiếp theo doanh nghiệp cần sắp xếp, tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo để thể hiện nội dung trên bao bì. Cần phải có nhiều ý tưởng, lựa chọn văn phông và câu chữ đánh được đúng tâm lý khách hàng, đúng cái họ quan tâm.
Khi đã có thông tin sản phẩm, bước này doanh nghiệp sẽ lựa chọn chất liệu sử dụng cho bao bì, kích thước và cách đóng gói sản phẩm như thế nào. Các bao bì có cách đóng gói bắt mắt sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng hơn.
Tiến hành thử phối nội dung, màu sắc, hình ảnh,… lên kích thước bao bì đã chọn. Qua đó, xem thông tin đã phù hợp hay chưa được gọn thì tiếp tục chỉnh sửa nội dung để đi đến hoàn thiện.
Khi đã chốt được mẫu thiết kế ưng ý, doanh nghiệp sẽ kiểm tra lần nữa và đưa ra bản thiết kế cuối cùng trước khi in sản phẩm cuối cùng.
Các bước đã được thống nhất và cho ra mẫu thiết kế sản phẩm bao bì hoàn chỉnh. Cuối cùng, doanh nghiệp sẽ đi in ấn và tiến hành đóng gói cho sản phẩm của mình.
Như vậy, qua bài viết trên bạn đã hiểu thêm về thiết kế bao bì, tầm quan trọng của nó và quy trình để hoàn thiện bao bì sản phẩm. Khi có nhu cầu thiết kế, in ấn sản phẩm đừng ngần ngại liên hệ tới Đức Dũng nhé! chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.
In Đức Dũng tự hào là một trong những công ty in nhanh hàng đầu…
Tone màu không chỉ đơn thuần là màu sắc mà còn bao gồm cả sắc…
Poster Hội Chợ (áp phích hội chợ) là những tấm poster được thiết kế và…
Card cảm ơn chỉ là một tấm thiệp nhỏ nhưng lại sở hữu những giá…
Tag áo là loại nhãn nhỏ được gắn trên các sản phẩm thời trang. Mặc…
Hiện nay, việc tạo dựng hình ảnh đặc trưng và ấn tượng riêng cho doanh…