Letterhead vốn đã không còn là khái niệm gì xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay. Đây được xem là cách để doanh nghiệp tạo ấn tượng chuyên nghiệp, đẳng cấp nhất với khách hàng, đối tác. Vậy, rốt cuộc Letterhead là gì? Làm cách nào để chúng ta có thể thiết kế tiêu đề doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất? Hãy theo dõi thông tin chia sẻ sau đây để bạn có thể hoàn thành nó một cách tốt nhất.
Tiêu đề thư hay Letterhead là một ấn phẩm bao gồm tên doanh nghiệp, logo, thông tin email, số điện thoại, website,…Nhìn chung, đây chính là phần giúp tăng nhận diện của doanh nghiệp khi tiếp cận đối tác, khách hàng.
Tiêu đề thư thường được có mặt cùng với thư từ, văn kiện, email hoặc sản phẩm. Đây được ví như là lời chào đầu tiên của doanh nghiệp hướng tới đối tác hoặc người dùng. Chính vì vậy, tiêu đề thư có vai trò cực kỳ quan trọng.
Những tiêu đề có thông tin rõ ràng, thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp thì sẽ tạo được ấn tượng mạnh đối với mọi người. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp được nhận diện và yêu mến.
Một bộ tiêu đề thư nếu không được làm cẩn thận có thể tạo ấn tượng xấu đối với người đối diện. Các đối tác sẽ đánh giá doanh nghiệp bạn không có sự chuyên nghiệp, chỉn chu. Khách hàng sẽ không ấn tượng và ít đặt niềm tin vào các sản phẩm.
Sẽ không quá sai khi nói rằng tiêu đề thư đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp cận đối tác và khách hàng thành công. Nếu mọi người có ấn tượng ngay từ đầu thì việc họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp là vô cùng dễ dàng.
Với tầm quan trọng của mình thì tiêu đề thư luôn cần được thiết kế một cách hoàn hảo nhất. Những yếu tố như màu sắc, bố cục, kích thước, nội dung,…đều cần được sắp xếp khoa học, đẹp mắt. Đặc biệt, khi thiết kế thì bạn không nên bỏ qua các lưu ý sau:
Thương hiệu nên luôn là ưu tiên hàng đầu cho thiết kế của Letterhead. Bạn có thể lựa chọn đặt Branding, logo dưới tay phải hoặc trên bên trái rồi để Watermark ở chính giữa. Việc này sẽ giúp thương hiệu được nhấn mạnh rất tốt.
Hiện nay đa số các Quốc gia đều đang in ấn tiêu đề thư ở khổ A4 với kích thước là 210x297mm.
Tham khảo thêm về kích thước TẠI ĐÂY
Nếu có đủ thời gian và điều kiện thì bạn hãy nên in tiêu đề thư ở các máy in chuyên nghiệp. Đặc biệt, nếu thiết kế tiêu đề thư của bạn có những màu sắc sặc sỡ thì việc dùng máy in văn phòng là không thể đáp ứng được.
Nếu bạn chỉ có thể in Letter head ở văn phòng thì hãy cố gắng sử dụng 2 – 3 màu cơ bản và đơn sắc.
Đối với mọi tiêu đều thư thì bạn nên có Typography được thiết kế chuẩn nhất. Các font chữ cần được thiết kế một cách rõ ràng, mạch lạc và đồng bộ. Bạn hãy hạn chế sử dụng các nét thanh đậm hoặc hoa văn.
Muốn tạo được một tiêu đề thư hoàn hảo thì bạn hãy cần thiết kế bố cục tổng quát trước. Bạn nên chia tổng thể theo các hình khối rồi phân chia một cách khoa học. Sau khi đã phân chia bố cục tốt nhất thì mới bắt tay vào thiết kế.
Letterhead là một phần cực kỳ quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, đối tác. Bạn hãy lưu ý các yếu tố trên đây trong quá trình thiết kế để mang lại hiệu quả cao nhất.
In Đức Dũng tự hào là một trong những công ty in nhanh hàng đầu…
Tone màu không chỉ đơn thuần là màu sắc mà còn bao gồm cả sắc…
Poster Hội Chợ (áp phích hội chợ) là những tấm poster được thiết kế và…
Card cảm ơn chỉ là một tấm thiệp nhỏ nhưng lại sở hữu những giá…
Tag áo là loại nhãn nhỏ được gắn trên các sản phẩm thời trang. Mặc…
Hiện nay, việc tạo dựng hình ảnh đặc trưng và ấn tượng riêng cho doanh…