Brochure tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, marketing doanh nghiệp hiện nay. Nó cung cấp đầy đủ các thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng, đối tác. Vậy brochure là gì? Mang lại những lợi ích nào cho doanh nghiệp? Brochure cho tiếp thị có các bước thiết kế ra sao? Đây là những vấn đề nhận được nhiều tò mò thắc mắc hiện nay.
Brochure còn được biết đến với tên gọi Pamphlet. Đây là cuốn sách mỏng (hoặc tờ rơi) với nội dung về doanh nghiệp (thông tin chung, quá trình phát triển, mục tiêu hoạt động,…). Đi kèm đó là các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp. Brochure thực hiện nhiệm vụ quảng cáo, giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm và PR hình ảnh một cách hiệu quả.
Hiện nay có 2 loại brochure, bao gồm: Bi-ford (gấp làm 2, in 4 mặt) và Tri-ford (gấp làm 3, in 6 mặt). Doanh nghiệp sẽ đưa brochure cho khách hàng hoặc các đối tác để giúp họ hiểu rõ hơn thông tin về công ty. Brochure càng chuyên nghiệp, tỉ mỉ và đẹp mắt sẽ càng nâng cao vị thế của doanh nghiệp trong mắt của đối tác, khách hàng. Nó thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp, tăng hiệu quả của việc marketing một cách đáng kể.
Brochure tiếp thị thường thiết kế theo concept của doanh nghiệp, bao gồm 4 gam màu khác nhau. Chất liệu thường là giấy bóng dày và cần cung cấp đầy đủ thông tin của doanh nghiệp.
Để đạt được các tiêu chí quan trọng về tính thẩm mỹ của brochure thì bạn cần đáp ứng quy trình thiết kế tỉ mỉ, chu đáo. Điều này sẽ giúp mọi thứ tối ưu, hạn chế rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến thành phẩm cuối cùng. Các bước thiết kế bao gồm có 3 bước, cụ thể như sau:
Bước 1: Xác định nội dung của Brochure. Bạn cần dự đoán trước đối tượng người xem nhằm vào (ví dụ như công ty bán quần áo thời trang nữ thì đối tượng là các chị em yêu thích màu sắc, sống động). Đi kèm đó là xác định quy mô, chi phí phù hợp với doanh nghiệp. Đặc biệt là cần phải xác định nội dung từng phần, bố cục đầy đủ.
Bước 2: Thiết kế brochure. Người thiết kế cần phải xác định cỡ giấy, bố cục cơ bản, phông chữ, màu sắc, hình ảnh minh họa đi kèm. Làm như thế nào để mọi thứ hài hòa, tinh tế và đúng tinh thần của doanh nghiệp.
Bước 3: In ấn brochure. Trước khi in sản xuất hàng loạt, bạn cần in thử vài bản để kiểm tra trước. Kiểm tra kỹ lỗi chính tả, màu sắc, hình ảnh,…
Như vậy, 3 bước trên chính là toàn bộ quy trình thiết kế brochure tiếp thị, cho ra thành phẩm cuối cùng. Việc đi tắt các bước có thể khiến cho bạn gặp phải rủi ro khi thực hiện.
Để biết rằng brochure tiếp thị đảm bảo chất lượng thì bạn cần dựa vào các tiêu chí đánh giá. Cụ thể như sau:
Trên đây chính là thông tin liên quan đến thiết kế brochure tiếp thị. Mong rằng thông tin chúng tôi cung cấp thực sự giúp ích cho bạn đọc.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé
In Đức Dũng tự hào là một trong những công ty in nhanh hàng đầu…
Tone màu không chỉ đơn thuần là màu sắc mà còn bao gồm cả sắc…
Poster Hội Chợ (áp phích hội chợ) là những tấm poster được thiết kế và…
Card cảm ơn chỉ là một tấm thiệp nhỏ nhưng lại sở hữu những giá…
Tag áo là loại nhãn nhỏ được gắn trên các sản phẩm thời trang. Mặc…
Hiện nay, việc tạo dựng hình ảnh đặc trưng và ấn tượng riêng cho doanh…