Các bước đánh giá chất lượng logo
Logo là lời tuyên bố đầu tiên và quan trọng nhất mà thương hiệu của bạn đưa tới trước mắt khách hàng. Do đó, dù là xây dựng thương hiệu mới hay làm mới một thương hiệu đã có thì việc đánh giá chất lượng logo là điều không thể bỏ qua. Vậy cụ thể, quá đánh giá ấy như thế nào?
Logo có thể hiện tính nhận diện của thương hiệu không?
Trong bộ nhận diện thương hiệu thì logo chính là trải nghiệm đầu tiên của công chúng nhìn nhận, liên tưởng tới công ty bạn. Vì vậy, bước đầu tiên trong đánh giá chất lượng logo chính là xem nó có thể hiện được tính nhận diện của thương hiệu không? Một logo chất lượng cao sẽ nói lên được chính xác bạn là ai ngay từ đầu cho bất cứ ai nhìn thấy.
Một logo thành công sẽ đi kèm với một thông điệp, ý nghĩa tích hợp riêng hỗ trợ cho mục đích tổng quát của thương hiệu. Do đó, logo cần phải thể hiện chính xác và có điểm nhấn ngay trong tên công ty, đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Đặc biệt, nó còn phải tạo cho người nhìn cảm giác được về chiến dịch cũng như tiêu chí hành động của đơn vị.
Logo có đảm bảo tính thẩm mỹ không?
Một logo chất lượng phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ. Thẩm mỹ ở đây không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp mà còn phù hợp với mọi không gian. Dù ở bất cứ đâu, nó cũng thích ứng được mà không bị ảnh hưởng bởi yếu tố chủ quan.
Bên cạnh đó, logo phải mang cả tính cá nhân, nét riêng của thương hiệu. Bởi nếu logo là một biểu tượng chung chung chắc chắn, thiếu nhận dạng, chúng sẽ rất dễ bị hòa lẫn vào với đám đông. Còn nếu nó na ná, bắt chước một biểu tượng nào đó thì càng tệ hại hơn. Sự tương đồng giữa các biểu tượng rất dễ gây nên sự nhầm lẫn cho khách hàng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nhận định của họ và quyết định mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ sau này.
Logo có dễ nhớ, dễ nhận biết không?
Một bước đánh giá chất lượng logo quan trọng nữa, bạn không được bỏ qua chính là tính dễ nhớ, dễ nhận biết. Càng dễ nhớ, dễ nhận biết bao nhiêu càng nhanh chóng in sâu vào trong tâm trí của khách hàng bấy nhiêu.
Logo không phải là một tác phẩm nghệ thuật để bạn tự do trang trí, thêm thắt chi tiết. Mà logo là hình ảnh của doanh nghiệp, là thông điệp bạn muốn gửi tới khách hàng. Một logo chất lượng phải luôn ưu thiết thiết kế sao cho nó ghi dấu sâu đậm trong tâm trí của người nhìn nhất.
Logo phải thể hiện chức năng
Ngoài các tiêu chí trên, khi đánh giá logo, bạn cần nhớ nó phải có chức năng nhất định. Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, điều này có nghĩa là logo của bạn phải đảm bảo mục đích của nó trong cả môi trường hữu hình ngoài đời và trên cả nền tảng kỹ thuật số.
Bạn hãy suy nghĩ xem biểu tượng logo của mình có thể hiện diện ở những nơi nào. Như trên danh thiếp, catalogue, đồng phục, túi mua sắm,… hay ở các trang web, ứng dụng,… Và dù ở đâu, logo cũng phải đem đến sự tiện lợi, dễ sử dụng và gây ấn tượng trong lòng khách hàng. Hiện nay, logo điều khiển bằng biểu tượng đang trở thành xu hướng bởi chúng sử dụng linh hoạt trong cả 2 loại môi trường này.
Logo là một trong những yếu tố tối trọng trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu, đồng hành và trở thành tiếng nói của thương hiệu trong nhiều trường hợp. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ nắm bắt được các bước đánh giá chất lượng logo từ đó góp phần tạo nên một logo ấn tượng cho thương hiệu.
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://inducdung.vn
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội