Trước khi sản phẩm tới tay người dùng thì sản phẩm phải được người mua chấp nhận. Để dẫn tới việc quyết định mua hay không chính là bao bì của sản phẩm có đủ sức để thu hút khách hàng hay không. Chắc chắn bạn biết rằng, giữa vô vàn sản phẩm cạnh tranh, nếu bao bì của bạn kém hấp dẫn thì tỷ lệ người dùng chọn sản phẩm cũng giảm theo. Vì vậy, in Đức Dũng sẽ phân tích tầm quan trọng của bao bì; nó được coi là cốt lõi trong chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp.
Chức năng của bao bì là để bảo vệ sản phẩm, ngăn chặn thiệt hại khi vận chuyển sản phẩm. Mặt khác để tiếp thị tốt, sản phẩm phải đẹp, phải sử dụng vật liệu phù hợp. Điều này không hề đơn giản, một bao bì đẹp được thiết kế để lôi kéo khách hàng để mua sản phẩm từ lần này tới lần sau. Không chỉ dừng lại tại đó, người mua hàng rất hay rỉ tai mách nhau khi sản phẩm tốt, mô tả sản phẩm từ chiếc bao bì.
Như đã trình bày ở trên, việc khách hàng truyền tai nhau, mô tả sản phẩm qua từ màu sắc của bao bì sản phẩm. Con người nhận thức từ màu sắc dễ dàng hơn là từ hình dáng, đặc điểm. Cũng từ màu sắc, người mua hàng thường dễ dàng quyết định chọn lựa sản phẩm. Theo các chuyên gia, nếu có quá nhiều màu trên một bao bì, thì sản phẩm đó kém tinh xảo. Sử dụng màu sắc hợp lý, đó là điều cần thiết khi thiết kế sản phẩm. Trước khi quyết định sử dụng màu sắc nào đó cho sản phẩm, bạn cần nghiên cứu mục tiêu của mình.
Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường tranh giành sự chú ý của khách hàng. 1/3 quyết định của người tiêu dùng chỉ dựa vào cái nhìn trước bao bì sản phẩm. Bao bì của bạn phải thật nổi bật, tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, tỷ lệ thành công của bạn sẽ cao hơn.
Thường khi ra siêu thị, cửa hàng, bạn nhận thấy rằng hầu hết các sản phẩm được bày trên kệ y như nhau. Việc có một bao bì đẹp, bắt mắt, bạn có đồng ý với tôi rằng, quyết định mua hàng sẽ đơn giản hơn?
Phong cách, chữ viết, phối màu của bao bì sẽ dễ dàng giúp bạn khác với mọi đối thủ cạnh tranh.
Đây chính là công dụng cơ bản nhất của nó. Đóng gói, giữ an toàn trong suốt quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, việc niêm phong để ngăn chặn việc giả mạo sản phẩm; đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm là nhiệm vụ của bao bì. Điều này khiến khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của doanh nghiệp.
Thu hút và kích thích người mua sản phẩm của bạn chính là mục tiêu cốt lõi của chương trình quảng bá. Vì ấn tượng đối với sản phẩm khiến khách hàng mua hàng, và chính điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn giữ chân khách hàng lâu dài.
Việc tạo ra màu sắc, kiểu dáng bắt mắt, cùng vật liệu bao bì chính là điều kiện tiên quyết tạo ra mục đích mà doanh nghiệp hướng tới.
Một khía cạnh quan trọng khác của bao bì sản phẩm là cách nó quảng bá và hiển thị được sản phẩm mà nó mang theo. Kỳ vọng của người mua chính là cách bao bì hiển thị thông tin đáp ứng nhu cầu của họ. Họ hiểu nhu cầu của chính mình, họ chọn sản phẩm theo ý muốn đó. Vì vậy, bao bì sản phẩm có vai trò thỏa mãn nhu cầu mua là vì vậy
Những loại bao bì khác nhau góp phần tạo ra giá trị trải nghiệm sản phẩm với khách hàng khác nhau
Làm từ giấy nhẹ nhưng đủ chắc chắn. Các sản phẩm như gói thước, mỹ phẩm, sữa hay nước trái cây … được ưa chuộng sử dụng. Chất liệu bao gồm những loại giấy tái chế hoặc giấy thân thiện môi trường sẽ khiến giá trị sản phẩm thân thiện hơn
Hộp được làm từ carton sóng, có độ cứng cáp vừa phải. Tuy nhiên, nó đáp ứng được nhu cầu vận chuyển tốt, và khối lượng lớn. Thường được sử dụng trong ngành da giày, bao bì bán lẻ, hộp đựng pizza …
Nhựa được sử dụng thay thế nhiều vật liệu truyền thống. Bao bì loại này có lợi thế trong việc tái sử dụng cũng như bảo quản sản phẩm được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc giới thiệu sản phẩm dễ dàng từ mọi góc độ mà bao bì nhựa là một lựa chọn phổ biến cho vật liệu đóng gói.
Hộp cứng được làm từ giấy bìa có độ cứng cao. Loại hộp này thường dùng cho sản phẩm cao cấp vì giá thành cao.
Nó là một loại bìa từ giấy tái chế. Nó dễ dàng gấp, cắt, và hình thành. Loại hộp này được sử dụng hầu hết cho các mặt hàng như hộp khăn giấy, hộp ngũ cốc … Tuy nhiên, điểm hạn chế chính là khả năng chịu đựng trước môi trường ẩm.
đây chính là túi nhựa, được sản xuất từ vải màng nhựa dẻo, mỏng. Loại này thường được dùng để đựng các sản phẩm như hóa chất, tạp chí, chất thải … Hầu hết loại túi polybag đều đảm bảo tốt và hấp dẫn với khách hàng
Những túi loại này thường được dùng để làm bao bì café, túi trà vì nó giữ cho sản phẩm đậm đặc để duy trì hương vị, bảo vệ sản phẩm khỏi vi khuẩn. Túi kín nên được dùng để đóng gói một số quần áo và các sản phẩm chăn ga đệm. Ngoài ra, còn dùng cho một số sản phẩm như cá, phô mát, ngũ cốc ..
Bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. In Đức Dũng xin được cùng sát cánh với quý khách hàng để nâng cao nhận diện thương hiệu. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay:
In Đức Dũng tự hào là một trong những công ty in nhanh hàng đầu…
Tone màu không chỉ đơn thuần là màu sắc mà còn bao gồm cả sắc…
Poster Hội Chợ (áp phích hội chợ) là những tấm poster được thiết kế và…
Card cảm ơn chỉ là một tấm thiệp nhỏ nhưng lại sở hữu những giá…
Tag áo là loại nhãn nhỏ được gắn trên các sản phẩm thời trang. Mặc…
Hiện nay, việc tạo dựng hình ảnh đặc trưng và ấn tượng riêng cho doanh…