Băng rôn quảng cáo là gì? Một số lưu ý khi sử dụng
Có rất nhiều công cụ quảng cáo được sử dụng để mang hình ảnh dịch vụ, sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Trong đó không thể không nhắc tới băng rôn. Vậy băng rôn quảng cáo thực chất là sản phẩm gì? Khi sử dụng băng rôn cho mục đích quảng cáo cần lưu ý gì để mang đến hiệu quả tốt nhất?
Băng rôn quảng cáo là gì?
Trong ngành in ấn hiện nay có rất nhiều sản phẩm khác nhau được sử dụng. Có những sản phẩm in ấn sẽ được sử dụng như một công cụ quảng cáo chuyên nghiệp. Trong đó băng rôn chính là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể thấy hình ảnh băng rôn xuất hiện rất nhiều trên đường phố, trong những trung tâm thương mại, nơi công cộng… Vậy băng rôn là gì?
Băng rôn theo đó còn được gọi là bandroll hay banner. Đây thực chất là một biểu ngữ được sử dụng để in ấn, thể hiện các thông tin, hình ảnh của một dịch vụ, sản phẩm hay bất cứ điều gì với mục đích nhằm giúp cho càng nhiều người biết tới càng tốt. Băng rôn đã được chứng minh mang đến rất nhiều hiệu quả trong quá trình quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
Ưu điểm của băng rôn trong quảng cáo, marketing
Hiện nay băng rôn được sử dụng khá nhiều trong các kế hoạch quảng cáo. Sử dụng băng rôn mang đến rất nhiều những tác dụng, hiệu quả tuyệt vời như:
- Thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, khách hàng: Việc sử dụng băng rôn sẽ giúp gây sự chú ý cực mạnh tới khách hàng. Hầu hết băng rôn đều được treo ở những vị trí đông người qua lại. Bởi vậy mà sẽ giúp thu hút sự chú ý vô cùng hiệu quả.
- Truyền tải thông điệp, nội dung nhanh chóng: Băng rôn đều thể hiện những nội dung ngắn gọn nhất, súc tích nhất bởi vậy sẽ giúp khách hàng nhớ lâu hơn.
- Hiệu ứng truyền thông tốt: Bạn sẽ thấy băng rôn đều được treo ở những vị trí đông người qua lại nhất. Đây chính là điều sẽ giúp cho hiệu ứng lan tỏa tốt hơn.
- Giá thành hợp lý: So với rất nhiều kênh quảng cáo khác thì băng rôn có chi phí khá thấp. Chính vì vậy mà sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí vận hành quảng cáo.
Có thể thấy, băng rôn mặc dù là một công cụ nhỏ bé nhưng lại mang đến hiệu ứng bất ngờ. Do đó mà có rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng băng rôn để làm một công cụ quảng cáo.
Những lưu ý khi sử dụng băng rôn quảng cáo đảm bảo hiệu quả tối đa
Hiện nay, có rất nhiều công cụ quảng cáo được sử dụng để mang đến hiệu quả tốt nhất cho việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu… Tuy nhiên trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng băng rôn trong công tác quảng cáo. Vì vậy để đạt được những mục tiêu đặt ra khi sử dụng băng rôn bạn cần lưu ý:
- Cần có kế hoạch thiết kế băng rôn tỉ mỉ, chi tiết nhất: Cụ thể bạn cần có sự nghiên cứu về thông điệp, nội dung muốn truyền tải để chắt lọc được những ý cốt lõi nhất. Điều này sẽ mang đến những hiệu ứng tốt nhất.
- Thiết kế đơn giản nhưng phải tạo được sự ấn tượng: Ngoài yếu tố về nội dung thì hình thức cũng chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Một mẫu băng rôn quá nhiều chữ, quá nhiều nội dung sẽ phản tác dụng. Bởi vậy bạn phải đảm bảo được việc thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo dấu ấn riêng để có hiệu quả tốt nhất.
Hiện nay, có rất nhiều băng rôn được đưa vào sử dụng. Việc thiết kế băng rôn quảng cáo cần phải đáp ứng được hình thức bắt mắt, nội dung cốt lõi nhất để tạo ra những hiệu quả tốt về mặt quảng cáo.
Hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH in bao bì Đức Dũng để được tư vấn miễn phí nhé
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://inducdung.vn
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- Like us on Facebook or Instagram