Kích thước in tiêu đề thư như thế nào thì hợp lý?
Tiêu đề thư giúp cho lá thư gửi đối tác, khách hàng của doanh nghiệp trở nên chỉn chu hơn. Không những thế, nó còn giúp marketing thương hiệu một cách hiệu quả. Vậy bạn biết gì về tiêu đề thư? Khi in tiêu đề thư cần đảm bảo kích thước là bao nhiêu? Quy trình in như thế nào đảm bảo chất lượng? Đây là những vấn đề khiến nhiều người quan tâm trong quá trình thiết kế, thực hiện mẫu tiêu đề thư phù hợp với doanh nghiệp.
Tiêu đề thư và một số thông tin cơ bản có thể bạn chưa biết
Tiêu đề thư được biết đến như là bộ phận không thể thiếu trong các loại thư từ, văn bản thông báo,… của các doanh nghiệp hiện nay. Bởi vì phần tiêu đề này thể hiện sự chuyên nghiệp, đồng bộ trong văn bản hành chính văn phòng của doanh nghiệp. Góp phần PR hình ảnh của doanh nghiệp cũng như là sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả hơn.
Tiêu đề thư sẽ bao gồm nội dung là logo công ty (bắt buộc), SĐT, số fax, địa chỉ công ty,… Những thông tin này sẽ mang lại sự thuận lợi tối đa cho đối tác, khách hàng khi cần lưu thông tin doanh nghiệp hay liên hệ trực tiếp.
Kích thước in tiêu đề thư tiêu chuẩn hiện nay
Thông thường, tiêu đề thư được khuyến nghị là nên được thiết kế với kích thước là 21×29.7 cm (khổ A4). Đây là kích thước in tiêu đề thư chuẩn mà bạn có thể áp dụng cho đa dạng khổ giấy khác nhau (như A5, A4 hay A3). Về độ phân giải, tốt nhất là đảm bảo 300 DPI – Điều này sẽ đảm bảo hình ảnh logo không bị vỡ, chữ nét và rõ ràng nhất (phù hợp với kích thước).
Về loại giấy để in tiêu đề thư, bạn nên chọn giấy in offset với chất lượng tối ưu, dày dặn, bền màu và mực bám tốt. Cụ thể độ dày của giấy từ 80 cho đến 150gsm. Hoặc không, bạn cũng có thể chọn couches, giấy karf hay giấy ford. Đây đều là những loại giấy phổ biến sử dụng trong việc in tiêu đề thư hiện nay. Tất nhiên, mỗi loại đều có ưu điểm riêng cùng với mức giá khác biệt. Tùy vào ngân sách mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp.
Lưu ý khi thiết kế, in tiêu đề thư được quan tâm
Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá xem một tiêu đề thư có đảm bảo tính thẩm mỹ hay không. Đó là màu sắc, bố cục, kiểu chữ, kích thước và nội dung. Người thiết kế cần đảm bảo các tiêu chí này thì mới cho ra thành phẩm tối ưu.
Đối với màu sắc, tốt nhất là nên sử dụng những gam màu liên quan đến logo của công ty. Bởi vì nó sẽ hài hòa với logo cũng như bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Thể hiện sự đồng nhất và dễ dàng gây ấn tượng sâu sắc cho người đọc.
Đối với bố cục nên đảm bảo sự lô gic, dễ quan sát, không có quá nhiều khoảng trống. Đồng thời cũng như là không được quá rườm rà sẽ gây khó chịu cho người đọc. Kiểu chữ cần dễ dọc, dễ hiểu. Đối với nội dung, hãy đảm bảo nội dung đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng và ngắn gọn hết sức có thể. Về kích thước in tiêu đề thư thì cụ thể đã nói đến ở phần trên.
Còn khi in, hãy chọn loại giấy với công nghệ in phù hợp. Hiện nay, công nghệ in phổ biến và hiện đại nhất chính là in offset (đảm bảo chất lượng in tốt, giá thành rẻ khi in nhiều). Ngoài ra còn có in kỹ thuật số cũng rất tốt, đang được ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho tiêu đề thư của mình.
Trên đây là tất tần tật thông tin về in tiêu đề thư cho các doanh nghiệp hiện nay. Để tham khảo cụ thể hơn, bạn hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH in bao bì Đức Dũng để được tư vấn miễn phí nhé
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://inducdung.vn
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- Like us on Facebook or Instagram