Phong bì thương hiệu – yếu tố tiên quyết trong giao dịch với khách hàng
Phong Thư, phong bì thương hiệu được sử dụng khá phổ biến trong các công việc văn phòng. Phong bì mang thương hiệu riêng của của doanh nghiệp, công ty không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn quảng bá hiệu quả. Từ đó tạo được lòng tin với đối tác và quý khách hàng.
Vai trò của phong bì thương hiệu đối với các doanh nghiệp
Với tính ứng dụng cao, phong bì đã trở thành ấn phẩm lưu trữ thông tin không thể thiếu đối với các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ cho tới lớn.
Giúp nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu là tập hợp những ấn phẩm, đặc điểm riêng giúp cho đối tác, khách hàng dễ dàng nhận ra được thương hiệu của doanh nghiệp. Thông thường hệ thống nhận diện của công ty sẽ bao gồm:
- Logo và Slogan của công ty
- Đồng phục nhân viên
- Các ấn phẩm quan trọng như: Phong bì, catalogue, card visit, brochure,…
- Profile – Hồ sơ năng lực của công ty
- Thẻ nhân viên, kẹp giấy…
Không chỉ là ấn phẩm quan trọng, phong bì thương thiệu còn tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho các hoạt động của doanh nghiệp với khách hàng. Với đầy đủ các thông tin liên hệ cần thiết như: Email, địa chỉ, số điện thoại,.. phong bì giúp cho khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp. Đồng thời thể hiện được chất lượng, độ tin cậy của sản phẩm khi có đầy đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ.
Nâng cao giá trị doanh nghiệp
Gửi thư là phương thức truyền thống thường được sử dụng giữa các doanh nghiệp với nhau hay giữa doanh nghiệp với khách hàng. Mặc dù hình thức gửi thư điện tử ngày càng phát triển nhưng chỉ gửi được nội dung nên ngày nay các doanh nghiệp vẫn áp dụng gửi thư truyền thống.
Vì thế, Phong bì thương hiệu đã trở thành ấn phẩm quan trọng, thể hiện sự tôn trong, quan tâm của doanh nghiệp với đối tác của mình. Một chiếc phong thư đẹp, bắt mắt và chỉnh chu trong từng đường nét sẽ tạo nên được giá trị, nội dung bên trong.
Dễ dàng phân loại hồ sơ, giấy tờ
Phong bì thương hiệu giúp phân loại hồ, giấy tờ theo hạng mục một các đơn giản, dễ dàng và hiệu quả:
- Phong bì hồ sơ, hợp đồng: Loại phong bì chuyên dụng này thường được sử dụng để đứng các giấy tờ quan trọng như: Hợp đồng kinh tế, hồ sơ, hoá đơn thanh thoán…. nhằm nâng cao tính bảo bật mật cho tài liệu.
- Phong bì đựng giấy mời: Thường được thiết kế với các họa tiết đơn giản, tinh tế để gửi tới các cá nhân hay tập thể. Thiết kế của loại phong bì này không bị giới hạn mà rất đa dạng, tuỳ thuộc theo từng sự kiện cụ thể như: Mời họp, mời dự tiệc, mời hội nghị…
- Phong bì chào hàng: Dùng để chứa giấy mời chào bán sản phẩm hay mẫu dùng thử của các doanh nghiệp. Thiết kế bao thư đơn giản và có thể sử dụng thêm một số hình ảnh minh họa cho sản phẩm chào hàng.
Một số lưu ý khi in Phong bì thương hiệu
Dù khá nhỏ và thiết kế đơn giản nhưng phong bì thương hiệu lại mang một ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy để phát huy được hiệu quả tốt nhất, các công ty, doanh nghiệp cần lưu ý:
- Phong bì cần phải thiết kế đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu của công ty
- Có đủ các yếu tố như: Tên công ty, logo, hoạ tiết có màu sắc tương đồng với các ấn phẩm.
- Thiết kế của phong bì không nên quá chi tiết, cầu kỳ.
- Lựa chọn chất liệu và công nghệ in phù hợp.
Bài viết ngày hôm nay là một số thông tin tìm hiểu về vai trò của Phong bì thương hiệu đối với công ty, xong nghiệp. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm được cho mình những kiến thức bổ ích mới. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết trên.
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://inducdung.vn
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- Like us on Facebook or Instagram