Bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu của mỗi doanh nghiệp giúp cho nó trở nên khác biệt, mang phong cách riêng, khác với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đây là dấu hiệu để khách hàng nhận thấy được doanh nghiệp của bạn ngay lập tức. Nó sẽ giúp cho doanh nghiệp kết nối được với khách hàng một cách chặt chẽ, xây dựng lòng tin của khách hàng.
Bộ nhận diện các thương hiệu bao gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Định nghĩa về bộ nhận diện các thương hiệu rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ cung cấp định nghĩa ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Nó được viết tắt là POSM (viết tắt của từ Point Of Sales Material) là tập hợp những yếu tố hữu hình của thương hiệu bao gồm tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, tài liệu marketing…Chính các yếu tố này kết hợp lại với nhau, tạo nên sự riêng biệt, bản sắc văn hóa riêng của thương hiệu này với thương hiệu kia. Để khách hàng có thể phân biệt cũng như định hình được các thương hiệu khác nhau.
Xem thêm: tại sao cần thiết kế logo
Thiết kế nhận diện thương hiệu được hiểu như thế nào?
Thông thường, các công ty hay các doanh nghiệp thiết kế nhận diện các thương hiệu của mình phải đồng bộ nhất quán với bản sắc thương hiệu riêng. Có nghĩa, trong khi thiết kế yếu tố trong bộ nhận diện cần có sự nhất quán, thống nhất về chủ đề, màu sắc,….Việc đồng bộ sẽ được thể hiện trên đồng loạt các ứng dụng như logo, phong bì thư, các vật dụng văn phòng, danh thiếp,….
Cách thức thiết kế nhận diện các thương hiệu?
Đây là công việc đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo. Doanh nghiệp cần cân nhắc giữa hai hình thức như tự mình thiết kế hay thuê một đơn vị ngoài công ty thiết kế. Dù là dùng phương thức nào thì doanh nghiệp cũng nên cân nhắc cẩn thận để đảm bảo được thương hiệu của mình có thể tiếp cận nhanh chóng khách hàng.
- Tự thiết kế: Nếu nhận viên trong công ty có sức sáng tạo cũng như có đủ tài năng thì việc tự thiết kế là điều hoàn toàn hợp lý. Việc này không quá khó khăn khi có các phần mềm hỗ trợ. Thêm vào đó, công ty còn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí, có thể chủ động, linh hoạt hơn trong việc thiết kế. Tuy nhiên, nếu như nhân viên chưa có kinh nghiệm thì sẽ mất nhiều thời gian, công sức, tình đồng bộ của toàn hệ thống không cao.
- Thuê các đơn vị ngoài doanh nghiệp thiết kế: Hình thức này phù hợp với các doanh nghiệp muốn bộ nhận diện thương hiệu được phát triển mạnh mẽ, có thể cạnh tranh, khác biệt với các đối thủ. Nhưng với hình thức này thò công ty phải bỏ ra số vốn đầu tư ban đầu khá lớn.
Xem thêm: Tự thiết kế nhận diện thương hiệu
Dù sử dụng cách thức thiết kế nhận diện thương hiệu nào đi nữa thì công ty vẫn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng các vấn đề như: tài chính hiện có, năng lực của nhân viên, thời gian tung ra thương hiệu,….Cần nghiên cứu, cân đối các yếu tố cho phù hợp, không làm chậm trễ hay ảnh hưởng tới các công việc của toàn bộ. Hơn nữa, một bộ nhận diện của thương hiệu mới cũng cần đảm bảo về chất lượng. Như vậy mới có thể tiếp cận được với khách hàng và có tình quảng bá rộng rãi.
Trên đây là một số chia sẻ về nhận diện thương hiệu. Hy vọng, qua đây độc giả đã có thêm một vài kiến thức hữu ích cho mình.
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://inducdung.vn
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội