Mách bạn 9 ý tưởng thiết kế catalog độc đáo nhất năm 2022

9 ý tưởng thiết kế catalog độc đáo nhất năm 2022

Bạn muốn quyển catalog của doanh nghiệp vừa có hình ảnh ấn tượng vừa truyền tải đầy đủ thông tin? Tuy nhiên, bạn đang đau đầu vì không biết thiết kế catalog như thế cho thật sáng tạo? Vì những ý tưởng cũ rích đã quá nhàm chán với khách hàng. Hãy tham khảo ngay 9 gợi ý sáng tạo catalog độc đáo nhất năm 2022 dưới đây. 

Thiết kế catalogue sắc màu

Cuốn catalogue bắt mắt và dễ nhìn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng. Và một trong những ý tưởng sáng tạo độc đáo nhất chính là thiết kế catalogue sắc màu.

Thiết kế cuốn catalogue kết hợp sắc màu

Tùy vào sản phẩm kinh doanh mà bạn có thể phối hợp các màu với nhau để tạo nên điểm nhấn. Chắc chắn, sự kỳ diệu của màu sắc sẽ giúp cuốn catalogue trở nên nổi bật hơn các sản phẩm khác. 

Thiết kế theo kiểu Die cut

Die cut được xem là ý tưởng tuyệt vời để thiết kế catalogue. Hình thức này được ứng dụng cho cả kinh doanh sản phẩm và dịch vụ. Đây là kiểu thiết kế gây sự tò mò cho người xem ngay từ những trang đầu tiên.

Die cut là kiểu thiết kế độc đáo

Với những khuôn hình cắt độc đáo, độc giả sẽ khó dừng lại ý định khám phá bên trong cuốn catalogue. Sử dụng kiểu thiết kế Die cut là giải pháp hoàn hảo để quảng bá hình ảnh và ưu đãi của sản phẩm. 

Thiết kế theo phong cách Typography catalogue

Kiểu thiết kế này sẽ chú trọng hơn vào phần chữ của cuốn catalogue. Thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ được tóm gọn lại và sử dụng đa dạng các cỡ chữ, font chữ tạo nên điểm khác biệt. 

Phong cách Typography catalogue tạo nên sự khác biệt

Ngoài ra, khi sử dụng kiểu thiết kế này các Designer sẽ phân chia thứ tự quan trọng của nội dung. Sau đó, lựa chọn font chữ phù hợp để sắp xếp nội dung cũng như hình thức logic nhất.

Ứng dụng nghệ thuật đen trắng

Có rất nhiều Designer sử dụng nghệ thuật đen trắng trong thiết kế catalogue. Phong cách này hướng về nét điện ảnh và thu hút người xem bởi sự độc đáo.

Thiết kế ứng dụng nghệ thuật đen trắng

Bên cạnh thiết kế hình ảnh, các thông tin cũng được sắp xếp khoa học. Nội dung chính được nhấn mạnh và đặt tại vị trí đầu tiên. Các thông tin liên quan để cỡ chữ nhỏ hơn để người xem tìm hiểu sau đó. 

Thiết kế theo Tab Style

Ý tưởng sáng tạo catalogue không chỉ mang tính thẩm mỹ mà người đọc rất dễ xem nội dung bên trong. Tab Style là kiểu thiết kế tương tự như một cuốn từ điển, các tab đặt ở viền giúp người đọc tìm nội dung nhanh chóng. 

Tab Style – Phong cách thiết kế không nên bỏ qua

Ngoài ra, nội dung bên trong được chú ý chắt lọc thông tin quan trọng nhất. Giúp lôi cuốn người xem, không bị cảm giác nhàm chán. 

Thiết kế theo phong cách retro

Phong cách này được yêu thích trong các lĩnh vực đồ họa hoặc thiết kế nội thất. Thiết kế theo kiểu retro vừa mang cảm giác trầm mặc, cổ điển vừa mang nét hiện đại. Chính sự cách tân đan xen này đã tạo nên sự khác biệt.

Thiết kế theo phong cách retro

Đặc biệt, các hình ảnh thiết kế theo phong cách này tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng. Ngoài ra, kết hợp phông chữ uốn lượn phá cách đã thể hiện rõ ý tưởng và chủ đề. 

Thiết kế kết hợp màu sắc sang trọng

Với phong cách này, bạn không cần quá cầu kỳ trang trí cuốn catalogue. Bởi điểm nhấn ở đây chính là sự kết hợp màu sắc vừa sang trọng vừa độc đáo. 

Sử dụng tông màu trầm để tạo nên điểm nhấn

Sử dụng bảng màu chuyên nghiệp để thiết kế catalogue sẽ tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. Lưu ý ở phong cách này không nên kết hợp qua nhiều màu sắc. Đặc biệt, tông màu trầm luôn được ưu tiên cho kiểu thiết kế hiện đại trên.

Thiết kế theo phong cách Catalogue Brat pack

Phong cách Brat pack được thiết kế mang đậm tính chất nghệ thuật. Với cảm hứng từ các nguồn khác nhau, catalogue Brat pack thể hiện theo nhiều tính cách khác nhau. Ý tưởng thiết kế từ những người thích phiêu lưu, thích sự yên lặng hoặc người yêu nghệ thuật. 

Kết hợp 3 tính cách trong một cuốn catalogue

Sự kết hợp giữa 3 tính cách trong một cuốn catalogue đã tạo nên điểm ấn tượng nhất định. Điều đặc biệt, các hình ảnh và kiểu dáng thiết kế thể hiện tính xuyên suốt. 

Thiết kế catalogue nhỏ gọn

Cuốn catalogue nhỏ nhắn luôn là sự lựa chọn của đông đảo các nhà thiết kế. Kiểu dáng này phù hợp cho các mặt hàng có ít sản phẩm và muốn nhấn mạnh thương hiệu.

Thiết kế catalogue nhỏ gọn

Tông nền màu trắng đã làm nổi bật hình ảnh sản phẩm trong một cuốn catalogue nhỏ gọn. Đường viền bo góc tạo điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng không hề kém phần tinh tế. 

Bài viết trên đã mách bạn 9 ý tưởng thiết kế catalog độc đáo nhất năm 2022. Mỗi phong cách thiết kế đều có ưu điểm riêng, vì vậy hãy nghiên cứu kiểu dáng phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn. Hãy cùng truy cập vào trang web http://Inducdung.vn để tìm hiểu thêm nhiều ý tưởng thiết kế sáng tạo hơn nữa. 

Mọi thông tin xin liên hệ:

  • Hotline: 024.625.38.388
  • Zalo: 0932.956.589
  • Email: inbb.ducdung@gmail.com
  • Website: https://inducdung.vn
  • Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Like us on Facebook or Instagram

in Đức Dũng

Recent Posts

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế poster để đạt hiệu quả cao nhất

Poster là công cụ đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực Marketing, giúp quảng…

1 ngày ago

Khám phá những thiết kế hộp bao bì chất lượng và ấn tượng nhất tại In Đức Dũng

Hộp bao bì được ví như “bộ mặt” của sản phẩm. Bào bì sang trọng…

3 ngày ago

Các loại giấy in tem phổ biến nhất thị trường hiện nay

Để nâng cao giá trị thương hiệu và độ nhận biết về sản phẩm thì…

1 tuần ago

CMYK – Hệ màu dùng trong in ấn phổ biến nhất hiện nay

Trong số các hệ màu dùng trong in ấn thì CMYK được sử dụng phổ…

1 tuần ago

Thiết kế và in Brochure chất lượng nâng tầng hình ảnh doanh nghiệp với khách hàng

Hiện nay, rất nhiều công ty kinh doanh ưa chuộng lựa chọn hình thức quảng…

2 tuần ago

Mực in UV là gì? Tại sao chúng lại tốt và được ưa chuộng như vậy?

Trong lĩnh vực in ấn hiện đại, mực in UV đang trở thành xu hướng…

2 tuần ago