Với 7 tỷ cho Logo Xiaomi, Liệu có đáng?
Logo Xiaomi được đầu tư tới 7 tỷ để có được sự thay đổi nhằm định hướng lại thương hiệu. Câu chuyện về chiếc logo 7 tỷ này đã tạo thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Vậy việc Xiaomi đầu tư số tiền lớn như vậy cho logo mới, liệu có đáng hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để có thể tìm được câu trả lời.
Đôi nét về Logo Xiaomi 7 tỷ
Câu chuyện về chiếc Logo Xiaomi 7 tỷ khá đặc biệt và đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Logo thương hiệu “mới như không mới” của Xiaomi đã khiến cho không ít người cảm thấy ngỡ ngàng khi dường như không có sự khác biệt nhiều so với logo cũ mà số tiền bỏ ra lại quá lớn.
Nếu nhìn qua nhiều người nhầm tưởng rằng Logo Xiaomi 7 tỷ không khác biệt gì so với logo cũ. Nhưng thực chất sự thay đổi của logo mới ở chỗ là các góc bao quanh chữ MI được bo tròn thay vì 4 góc vuông vức như ban đầu. Với góc bo tròn mới này, logo của Xiaomi trở nên mềm mại hơn. Các chi tiết khác như tông màu và kiểu chữ thì được giữ nguyên như cũ.
Ý nghĩa của Logo Xiaomi 7 tỷ
Về mặt thẩm mỹ, logo mới sở hữu đường bo tròn mềm mại hơn logo cũ đã mang lại một diện mạo mới sống động và hài hòa hơn cho thương hiệu Xiaomi. Theo chia sẻ của CEO Lei Jun thì “Xiaomi không chỉ đổi logo từ hình vuông thành tròn mà còn đổi ‘tinh thần nội bộ’ cũng như tư duy của thương hiệu.”
Logo mới của Xiaomi chứa đựng ý niệm về “sự sống-động” (alive) nhằm truyền tải khát vọng của thương hiệu điện thoại nổi tiếng của Trung Quốc muốn đưa công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. So với logo cũ, phần hình ở logo mới chiếm phần lớn hơn. Điều này góp phần khẳng định sự tự tin của thương hiệu Xiaomi trong môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt.
Logo Xiaomi 7 tỷ liệu có đáng?
Việc thay đổi logo của thương hiệu là một việc làm có tính mạo hiểm khá cao. Thực tế đã cho thấy nhiều thương hiệu khi thay đổi logo mới đã không đạt được kết quả như kỳ vọng mà lại còn làm ảnh hưởng đến tên tuổi và doanh thu, chẳng hạn như trường hợp của Tropicana hay GAP…
Đối với trường hợp Logo Xiaomi được chi mạnh tới 7 tỷ chỉ để thay đổi “đường viền bo tròn logo” đã được nhiều người quan tâm và gây tranh cãi. Nhiều người băn khoăn không hiểu tại sao Xiaomi lại bỏ ra quá nhiều tiền cho một logo không có nhiều sự thay đổi.
Tuy nhiên xét về mặt marketing, Xiaomi đã tạo nên một sự bùng nổ về tin tức liên quan đến sự thay đổi logo của hãng trên mạng xã hội cũng như mọi mặt thông tin đại chúng. Chính vì sự kiện đặc biệt này đã khiến cho Xiaomi được nhiều người biết đến và quan tâm hơn.
Đặc biệt ngay từ thời điểm Xiaomi công bố logo mới, cổ phiếu của hãng điện thoại Trung Quốc đã tăng vọt và duy trì được mức tăng đều đặn sau đó. Như vậy, việc thay đổi logo đã mang lại thành công không chỉ về danh tiếng mà còn mang đến nhiều lợi nhuận cho Xiaomi.
Một sự thay đổi nhỏ trong thương hiệu với một số tiền bỏ ra tương đối lớn. Nhiều người tưởng chừng như việc làm này là không đáng. Tuy nhiên với những kết quả đạt được, Logo Xiaomi 7 tỷ vẫn được cho là còn “khá rẻ”.
Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ thêm về câu chuyện Logo Xiaomi 7 tỷ. Bạn có thể tự trả lời được câu hỏi là việc làm này của Xiaomi có đáng hay không? Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích khác, hãy truy cập ngay https://inducdung.vn/.
Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ giá trị của các logo công ty du lịch. Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn thiết kế logo, bạn vui lòng liên hệ thông tin phía dưới để được giải đáp chi tiết.
- Hotline: 024.625.38.388
- Zalo: 0932.956.589
- Email: inbb.ducdung@gmail.com
- Website: https://inducdung.vn
- Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- Like us on Facebook or Instagram